Sau đây là bước đầu tiên và tối quan trọng của Truyền Thông và xây dựng hệ thống với Facebook tôi may mắn tiếp cận được 1 tài liệu rất nổi tiếng của S-I(SMart-Insight) và tôi sẵn sàng tổng hợp lại cho cả nhà. Đó là TỰ ĐÁNH GIÁ CÁC HOẠT ĐỘNG HIỆN TẠI CỦA BẠN.
Đánh giá các hoạt động mạng xã hội hiện tại: – Số lượng và chất lượng người theo dõi(dựa trên độ tuổi trên phần đo lường của fanpage…)
– Mức tương tác. (Một bài viết thông thường chiếm bao nhiêu % Reach all fan của Fanpage ?, cứ khoảng 5% trở lên là khá ok(với fanpage thương hiệu).
– Loại nội dung so với tần suất và hiệu quả, được đo lường bởi tiếp cận, tương tác, độ viral, …(đo cụ thể, 5-10 chiến dịch quảng cáo gần đây, hoặc chiến dịch viral gần đây… chưa biết công cụ đo ? Google nhé đừng lười !!!).
– Thời gian phản hồi và thái độ phản hồi với bình luận và câu hỏi của người dùng => Đo độ nóng của nội dung.
– Mức tương tác. (Một bài viết thông thường chiếm bao nhiêu % Reach all fan của Fanpage ?, cứ khoảng 5% trở lên là khá ok(với fanpage thương hiệu).
– Loại nội dung so với tần suất và hiệu quả, được đo lường bởi tiếp cận, tương tác, độ viral, …(đo cụ thể, 5-10 chiến dịch quảng cáo gần đây, hoặc chiến dịch viral gần đây… chưa biết công cụ đo ? Google nhé đừng lười !!!).
– Thời gian phản hồi và thái độ phản hồi với bình luận và câu hỏi của người dùng => Đo độ nóng của nội dung.
– Việc sử dụng và hiệu quả của các nội dung trả phí ? => Bạn có quảng cáo thương hiệu ? Giá trị của quảng cáo đó chiếm bao nhiêu % tổng reach của fanpage ?
– Hiệu quả của kênh và nội dung với mục tiêu cần đạt được (lượt truy cập, lượt mua hàng, email thu được) ? Bạn có thu thập email và thông tin khách hàng thường xuyên và reviews nó theo tuần không ?
– Bạn đã sử dụng tất cả tiềm năng của mỗi FB chưa? (Group / sự kiện / Fanpage / Profile / Quảng cáo….)
– Bạn đang sử dụng phần mềm hỗ trợ ở mức độ nào (Pancake, Abit, ATP….)
– Mức độ rõ ràng của giá trị OVP (Online Value Proposition) của bạn trên mạng xã hội như thế nào ?
– Nền tảng nào bạn đang không sử dụng? Có nên cân nhắc lại không ?
– Hiện đã có nhận xét gì về nhãn hàng của bạn mà bạn không thể kiểm soát được ? Đã gặp trường hợp này bao giờ chưa ??
Nguồn: Tín Văn Thành
0 nhận xét:
Đăng nhận xét
Click to see the code!
To insert emoticon you must added at least one space before the code.